RM là gì trong bóng đá? Nhiệm vụ và những tố chất cần có của một RM

rm-la-gi-trong-bong-da-nhiem-vu-va-nhung-to-chat-can-co-cua-mot-rm

Trong bóng đá có rất nhiều vị trí thi đấu khác nhau và nó được ký hiệu viết tắt để người hâm mộ dễ dàng theo dõi mỗi khi nhìn vào sơ đồ thi đấu. Một trong số đó là vị trí RM đóng vai trò rất quan trọng trên sân. Vậy RM là gì trong bóng đá? Nhiệm vụ và những tố chất cần có của một RM. Hãy cùng Xôi Lạc TV tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

RM là gì trong bóng đá?

rm-la-gi-trong-bong-da
RM là gì trong bóng đá?

RM trong bóng đá là ký hiệu viết tắt cho vị trí tiền vệ phải hay còn được biết đến là tiền vệ cánh phải. Chàng cầu thủ tiền vệ cánh trong nhiều sơ đồ thi đấu còn là tiền vệ tấn công. Các cầu thủ tiền vệ phải sẽ thường chơi ở dọc đường biên cánh phải của phần sân nhà.

Trong bóng đá vị trí tiền vệ phải đóng vai trò rất quan trọng. Bởi các cầu thủ vừa phải phòng ngự tốt mà còn hỗ trợ các đồng đội của mình tấn công.

Nhiệm vụ và những tố chất cần có của một cầu thủ thi đấu ở vị trí RM

Với những chia sẻ ở trên của Xoi Lac TV chắc chắn các bạn đã biết RM là gì trong bóng đá rồi phải không nhỉ. Đây là vị trí tiền vệ cánh phải vừa bảo vệ sân nhà mà cũng tham gia tấn công với tiền đạo. Vậy nhiệm vụ của cầu thủ chơi ở vị trí RM là gì? Một cầu thủ để chơi tốt vị trí này cần có những tố chất nào? Hãy cùng Xoilac TV tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Nhiệm vụ của RM trên sân thi đấu

nhiem-vu-cua-rm-tren-san-thi-dau
Nhiệm vụ của RM trên sân thi đấu

Có thể dễ dàng nhận thấy trong các trận đấu vị trí tiền vệ cánh luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đó là vị trí gần như không như không thiếu được trong bất cứ đội hình thi đấu nào. Các cầu thủ tiền vệ cánh phải sẽ có nhiệm vụ chủ yếu như sau:

Nhiệm vụ chính quan trọng nhất của một cầu thủ tiền vệ cánh phải đó là tổ chức tấn công và đồng thời có thể lui về kịp thời để phòng ngự. Chính vì vai trò của vị trí này rất quan trọng do đó các cầu thủ tiền vệ cánh thường bị đối thủ kèm sát hay dễ bị phạm lỗi.

Bất kỳ một người hâm mộ nào cũng dễ dàng nhận ra vị trí tiền vệ cánh luôn có vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của toàn đội. Huấn luyện viên có đưa ra một chiến thuật thi đấu và đội hình đúng đắn nhưng nếu hàng tiền vệ bị mất kiểm soát hoặc có phần yếu hơn đối thủ thì rất khó trong việc triển khai các đợt tấn công và rất có thể sẽ bị đội đối phương liên tục rất nguy hiểm. Vị trí thi đấu ở hàng tiền vệ sẽ có nhiều vị trí khác nhau. Tùy thuộc vào sơ đồ chiến thuật của mình mà nhà cầm quân sẽ lựa chọn những kiểu tiền vệ khác nhau.

Khi thi đấu nếu đội bóng đang trong tình trạng yếu thế thì ngay lúc này vị trí tiền vệ cánh phải sẽ có vai trò trong việc tổ chức tấn công biên và đồng thời hỗ trợ phòng ngự. Khi đó vị trí này phải liên tục chơi bóng theo dọc đường biên bên phải sân nhà.

Trong thi đấu bóng đá việc tấn công bằng cánh cũng cực kỳ quan trọng. Một cầu thủ tiền vệ cánh chơi tốt sẽ có thể mở ra nhiều cơ hội tấn công khi tạt bóng kiến tạo cho các đồng đội của mình vào lưới đối thủ.

Tố chất cần có của một cầu thủ chơi ở vị trí RM

to-chat-can-co-cua-mot-cau-thu-choi-o-vi-tri-rm
Tố chất cần có của một cầu thủ chơi ở vị trí RM

Nếu là một người hâm mộ bóng đá chân chính và thường xuyên xem bong da truc tiep thì khi dựa vào nhiệm vụ và những đặc điểm trên sân đấu, cũng nhận thấy được vị trí tiền vệ cánh phải – RM cần có những tố chất sau:

Trước hết, cầu thủ tiền vệ cánh phải phải sở hữu một nền tảng thể lực tốt. Đồng thời, còn phải có sức bền cao cũng như tốc độ chạy nhanh để dễ dàng di chuyển một cách linh hoạt từ tấn công rồi lui về phòng thủ.

Một cầu thủ tiền vệ tốt cũng cần phải có kỹ năng bóng đá quan trọng nhất đó là kỹ thuật lừa bóng, kiểm soát bóng tốt.

Mặt khác, cầu thủ tiền vệ cánh phải thường là những người có thể hình cao lớn để chiếm ưu thế khi kèm sát cầu thủ đội đối thủ tranh chấp và giữ bóng.

Hơn thế nữa, trong khi thi đấu cầu thủ tiền vệ cũng cần phải thật tỉnh táo ở những pha gài bẫy lỗi từ đối phương.

Cầu thủ tiền vệ cánh phải cũng phải biết thực hiện những chiến thuật bẫy đối thủ phạm lỗi với mình để hưởng các quả đá phạt từ đó ghi bàn cho đội nhà.

Những cầu thủ xuất sắc thế giới ở vị trí tiền vệ cánh phải

Dưới đây, Xoilac TV sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách top các cầu thủ tiền vệ cánh phải hay nhất thế giới.

  • Philippe Coutinho
  • Julian Draxler
  • Isco Alarcon
  • Dele Alli
  • Angel Di Maria
  • James Rodriguez
  • Marco Reus
  • David Silva
  • Kevin De Bruyne
  • Christian Eriksen
  • Koke
  • Bernardo Silva
  • Mohamed Salah
  • Jadon Sancho

Như vậy, Xoilac TV đã vừa giải đáp thắc mắc cho các bạn về RM là gì trong bóng đá cũng như nhiệm vụ và những tố chất cần có của một cầu thủ thi đấu ở vị trí RM. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã hiểu hơn về vị trí thi đấu này. Nhớ đừng bỏ qua các bài viết mới tại website Xoilac7.tv nhé.

Bài viết được đề xuất